ชื่อเรื่อง | : | การวิจัยเพื่อพัฒนาสมรรถนะการเรียนรู้ของระบบการอภิบาลสุขภาพ |
นักวิจัย | : | ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
คำค้น | : | การอภิบาลสุขภาพ , การบริหารสาธารณสุข , สมรรถนะการเรียนรู้ |
หน่วยงาน | : | สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข |
ผู้ร่วมงาน | : | - |
ปีพิมพ์ | : | 2557 |
อ้างอิง | : | hs2096 , http://hdl.handle.net/11228/4183 , WA540.JT3 ก154 2556 , 55-027 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วัตถุประสงค์ 1. เพื่อทบทวนสถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร (inter-organizational relations) และการอภิบาลระบบสุขภาพในปัจจุบัน และศึกษาวิเคราะห์นวตกรรม (mapping innovations in health governance) จากการดำเนินงานของกลไกอภิบาลระบบสุขภาพที่ซับซ้อนขึ้นกว่าเดิม 2. เพื่อทำความเข้าใจทัศนะผู้ที่มีบทบาทเกี่ยวข้องในระบบการอภิบาลสุขภาพในการวิเคราะห์ ความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างองคาพยพต่างๆ เพื่อพัฒนาระบบสุขภาพตามพันธกิจและวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงกลไกการอภิบาลที่มิใช่มีเพียงมิติอำนาจในมิติต่างๆ ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา 3. เพื่อสังเคราะห์ข้อเสนอเพื่อการเรียนรู้เชิงระบบและการพัฒนากลไกอภิบาลระบบสุขภาพร่วมกัน สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข |
บรรณานุกรม | : |
ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย . "."
: , . Print. |