ชื่อเรื่อง | : | การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนกีฬา สังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา |
นักวิจัย | : | สงกรานต์ บุญมีเกียรติ |
คำค้น | : | - |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | ธานินทร์ บุญญาลงกรณ์ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ |
ปีพิมพ์ | : | 2557 |
อ้างอิง | : | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46607 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาการจัดกิจกรรม เพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนกีฬา สังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมระหว่างผู้บริหาร ครู อาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนกีฬา สังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเพื่อนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนกีฬาสังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร ครู อาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนกีฬา สังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 11 โรงเรียน เป็นผู้บริหาร ครู อาจารย์ จำนวน 220 คน และนักเรียน จำนวน 385 คน รวม585 คน จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple random sampling) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือการวิจัย และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ด้วยวิธีการทางสถิติโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่า (t-test) และสรุปความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในรูปความเรียง ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้บริหาร ครู อาจารย์ และนักเรียน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีระดับการจัดกิจกรรมอยู่ในระดับ “มากที่สุด” ทั้ง 10 ด้านของคุณลักษณะอันพึงประสงค์ จำนวน 53 กิจกรรม และมีระดับปัญหาการจัดกิจกรรมอยู่ในระดับ “มาก” ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ ด้านวัสดุ อุปกรณ์ สถานที่ และด้านการบริหารจัดการ 2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู อาจารย์ และนักเรียน เกี่ยวกับสภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) แนวทางการจัดกิจกรรมควรเป็นกิจกรรมที่ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองอย่างรอบด้านเต็มตามศักยภาพ เป็นกิจกรรมที่ปลูกฝังและส่งเสริมจิตสำนึกในการบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ และเป็นกิจกรรมที่ยึดหลักการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรม |
บรรณานุกรม | : |
สงกรานต์ บุญมีเกียรติ . (2557). การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนกีฬา สังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สงกรานต์ บุญมีเกียรติ . 2557. "การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนกีฬา สังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สงกรานต์ บุญมีเกียรติ . "การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนกีฬา สังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557. Print. สงกรานต์ บุญมีเกียรติ . การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนกีฬา สังกัดสถาบันการพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2557.
|