ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

กลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลงของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : กลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลงของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
นักวิจัย : พัธรา นักรำ
คำค้น : การบริหารการเปลี่ยนแปลง , ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) -- การสื่อสาร , Change management , Siam Commercial Bank Public Company Limited -- Communication
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : สุวัฒนา วงษ์กะพันธ์ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
ปีพิมพ์ : 2550
อ้างอิง : http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/42329
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2550

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสาร และ รูปแบบการสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลง ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) รวมทั้งการศึกษาความรู้ ทัศนคติ และความพึงพอใจของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อโครงการปรับปรุงธนาคาร โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของโครงการปรับปรุงธนาคารจำนวน 3 ท่าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากบริษัท The Boston Consulting Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาของธนาคาร จำนวน1 ท่าน และการวิจัยเชิงสำรวจความคิดเห็นของพนักงานจากสาขาต่างๆ ในเขต กทม. 400 คน ซึ่งเครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูลคือ แบบสัมภาษณ์ และแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ One-Way Anova เพื่อวัดการใช้รูปแบบการสื่อสาร ความรู้ ทัศนคติ และความพึงพอใจ ของพนักงานที่จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน และใช้ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ Pearson's Product Moment Correlation Coefficient เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ ทัศนคติและความพึงพอใจ ผลการวิจัยมี ดังนี้ 1.กลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลง คือ กลยุทธ์การใช้สื่อแบบผสมผสาน กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อให้ความรู้ กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อให้ข้อมูลข่าวสาร และกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจ 2.รูปแบบการสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลง คือ รูปแบบการสื่อสารจากบนลงล่าง แบบล่างขึ้นบน แบบเป็นทางการ และไม่เป็นทางการ 3.พนักงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานต่างกันมีการใช้รูปแบบการสื่อสาร ในเรื่องโครงการสร้างธุรกิจ สร้างคุณภาพและสร้างพนักงาน ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน 4.พนักงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานต่างกันมีความรู้ต่อโครงการสร้างธุรกิจ สร้างคุณภาพและสร้างพนักงาน ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน 5.พนักงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานต่างกันมีทัศนคติต่อโครงการสร้างธุรกิจ สร้างคุณภาพและสร้างพนักงาน แตกต่างกัน 6.พนักงานที่มีประสบการณ์ในการทำงานต่างกันมีความพึงพอใจต่อ โครงการสร้างธุรกิจ สร้างคุณภาพและสร้างพนักงาน ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน 7.ความรู้และทัศนคติของพนักงานที่มีต่อโครงการสร้างธุรกิจ สร้างคุณภาพและสร้างพนักงานมีความสัมพันธ์กัน 8.ความรู้และความพึงพอใจของพนักงานที่มีต่อโครงการสร้างธุรกิจ สร้างคุณภาพและสร้างพนักงานมีความสัมพันธ์กัน 9.ทัศนคติและความพึงพอใจของพนักงานที่มีต่อโครงการสร้างธุรกิจ สร้างคุณภาพและสร้างพนักงานมีความสัมพันธ์กัน 10.ความรู้ ทัศนคติ และความพึงพอใจของพนักงานที่มีต่อโครงการสร้างธุรกิจ สร้างคุณภาพและสร้างพนักงาน มีความสัมพันธ์กัน

บรรณานุกรม :
พัธรา นักรำ . (2550). กลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลงของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน).
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
พัธรา นักรำ . 2550. "กลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลงของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
พัธรา นักรำ . "กลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลงของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2550. Print.
พัธรา นักรำ . กลยุทธ์การสื่อสารที่ใช้ในการบริหารการเปลี่ยนแปลงของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน). กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2550.