ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาล

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาล
นักวิจัย : ทุติยรัตน์ รื่นเริง
คำค้น : การแสดงออก (จิตวิทยา) , นักศึกษาพยาบาล
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : ประนอม รอดคำดี , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บํณฑิตวิทยาลัย
ปีพิมพ์ : 2540
อ้างอิง : 9746389556 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7668
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (พย.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540

ศึกษาผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาล โดยเปรียบเทียบพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม ของนักศึกษาพยาบาล ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม โดยใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาล กับกลุ่มที่มีการเรียนการสอนปกติตามประมวลรายวิชา โดยไม่ได้รับการฝึกโดยใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี จำนวน 40 คน ที่มีคะแนนแบบประเมินพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาลต่ำกว่า 50% แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน และกลุ่มควบคุม 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบประเมินพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม และโปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออก ที่เหมาะสมสำหรับนักศึกษาพยาบาล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่ามัธยฐาน ค่าเบี่ยงเบนควอไทล์ The Wilcoxon Matched Pairs signed-Ranks Test และ The Mann-Whitney U Test ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. พฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม ของนักศึกษาพยาบาลกลุ่มที่ได้รับการฝึก โดยใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสมมากขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. พฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม ของนักศึกษาพยาบาลกลุ่มที่ได้รับการฝึก โดยใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม มากกว่ากลุ่มที่มีการเรียนการสอนปกติตามประมวลรายวิชา โดยไม่ได้รับการฝึกโดยใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออก ที่เหมาะสมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. พฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสมของนักศึกษาพยาบาลกลุ่มที่ได้รับ การฝึกโดยใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม ในระยะ 2 สัปดาห์หลังการฝึกมากกว่าระยะหลังการฝึก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

บรรณานุกรม :
ทุติยรัตน์ รื่นเริง . (2540). ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาล.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทุติยรัตน์ รื่นเริง . 2540. "ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาล".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทุติยรัตน์ รื่นเริง . "ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาล."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540. Print.
ทุติยรัตน์ รื่นเริง . ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมการแสดงออกที่เหมาะสม สำหรับนักศึกษาพยาบาล. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2540.