ชื่อเรื่อง | : | การเปรียบเทียบทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาระหว่างนักเรียนในหลักสูตรปกติ กับนักเรียนในโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน ที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย |
นักวิจัย | : | ภัทรภร กอบกุลไชย |
คำค้น | : | นักเรียนมัธยมศึกษา -- ทัศนคติ , พลศึกษา -- การศึกษาและการสอน , โครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | ประพัฒน์ ลักษณพิสุทธิ์ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
ปีพิมพ์ | : | 2539 |
อ้างอิง | : | 9746348833 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7280 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในหลักสูตรปกติกับนักเรียนในโครงการ สพพ. ของโรงเรียนที่เปิดสอนโครงการ สพพ. ในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนในโครงการ สพพ. จากหลักสูตรปกติ 400 คน และจากโครงการ สพพ. 360 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นมาตรวัดทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาที่ผู้วิจัยได้ปรับปรุงจากมาตรวัดทัศนคติต่อวิชาชีพศึกษาของสุรศักดิ์ ศุภเมธีวรกุล นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการวิจัยทางสังคมศาสตร์ เพื่อหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. ทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนในโครงการ สพพ. อยู่ในระดับดี 2. ทัศนคติต่อวิชาชีพพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายระหว่างนักเรียนในหลักสูตรปกติกับนักเรียนในโครงการ สพพ. ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในหลักสูตรปกติของโรงเรียนในโครงการ สพพ. ระหว่างนักเรียนที่อยู่ในส่วนกลาง กับนักเรียนที่อยู่ในส่วนภูมิภาคแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในโครงการ สพพ. ระหว่างนักเรียนที่อยู่ในส่วนกลางกับนักเรียนที่อยู่ในส่วนภูมิภาค ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
บรรณานุกรม | : |
ภัทรภร กอบกุลไชย . (2539). การเปรียบเทียบทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาระหว่างนักเรียนในหลักสูตรปกติ กับนักเรียนในโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน ที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภัทรภร กอบกุลไชย . 2539. "การเปรียบเทียบทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาระหว่างนักเรียนในหลักสูตรปกติ กับนักเรียนในโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน ที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภัทรภร กอบกุลไชย . "การเปรียบเทียบทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาระหว่างนักเรียนในหลักสูตรปกติ กับนักเรียนในโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน ที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539. Print. ภัทรภร กอบกุลไชย . การเปรียบเทียบทัศนคติต่อวิชาพลศึกษาระหว่างนักเรียนในหลักสูตรปกติ กับนักเรียนในโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียน ที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2539.
|