ชื่อเรื่อง | : | ผลการปฏิบัติงานของโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์ตามแนวคิดการบริหารเชิงดุลยภาพ |
นักวิจัย | : | ชัฏชลัยย์ จิวะเกียรติ |
คำค้น | : | การจัดการโรงแรม , ประสิทธิผลองค์การ -- การวัด , ภาวะผู้นำ , ความผูกพันต่อองค์การ , บริการลูกค้า |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | พสุ เดชะรินทร์ , ชัชพงศ์ ตั้งมณี , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี |
ปีพิมพ์ | : | 2548 |
อ้างอิง | : | 9745328391 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6675 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548 ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำ ความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กร คุณภาพบริการ และผลการปฏิบัติงานขององค์กรตามแนวคิดการบริหารเชิงดุลยภาพ โดยมีโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานครที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคมโรงแรมไทย และมีอัตราค่าเช่าห้องละ 1,500 บาทขึ้นไป จำนวน 31 โรงแรม เป็นกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถามภาวะผู้นำ ความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กร และคุณภาพบริการ ซึ่งมีค่า Cronbach's alpha ของแต่ละตัวแปรเท่ากับ .95, .91 and .93 ตามลำดับ สถิติทดสอบที่ใช้สำหรับการวิจัยนี้คือ การคำนวณหาค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson correlation coefficient) การวิเคราะห์ถดถอยอย่างง่าย (Simple regression analysis) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) ผลการวิจัยปรากฏว่า ภาวะผู้นำของผู้บริหารและความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน มีความสัมพันธ์กันในระดับปานกลาง (r = 0.383) ภาวะผู้นำของผู้บริหารและคุณภาพบริการของพนักงาน มีความสัมพันธ์กันในระดับปานกลาง (r = 0.358) ความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กรและคุณภาพบริการของพนักงาน มีความสัมพันธ์กันในระดับสูง (r = 0.800) โดยความยึดมั่นผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน สามารถพยากรณ์คุณภาพบริการของพนักงานโรงแรมได้ 64.1% |
บรรณานุกรม | : |
ชัฏชลัยย์ จิวะเกียรติ . (2548). ผลการปฏิบัติงานของโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์ตามแนวคิดการบริหารเชิงดุลยภาพ.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ชัฏชลัยย์ จิวะเกียรติ . 2548. "ผลการปฏิบัติงานของโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์ตามแนวคิดการบริหารเชิงดุลยภาพ".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ชัฏชลัยย์ จิวะเกียรติ . "ผลการปฏิบัติงานของโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์ตามแนวคิดการบริหารเชิงดุลยภาพ."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548. Print. ชัฏชลัยย์ จิวะเกียรติ . ผลการปฏิบัติงานของโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์ตามแนวคิดการบริหารเชิงดุลยภาพ. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2548.
|