ชื่อเรื่อง | : | ผลของการแสดงบทบาทสมมติต่อการสื่อสารระหว่างบุคคลในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 |
นักวิจัย | : | ปิยะรัตน์ เรืองแสง |
คำค้น | : | การแสดงบทบาท , การสื่อสารระหว่างบุคคล , นักเรียนประถมศึกษา |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | ประไพพรรณ ภูมิวุฒิสาร , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา |
ปีพิมพ์ | : | 2546 |
อ้างอิง | : | 9741748752 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6247 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการแสดงบทบาทสมมติในการพัฒนาการสื่อสารระหว่างบุคคล ใช้วิธีการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (pretest posttest control group design) โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอำนวยวิทย์ ที่มีคะแนนการสื่อสารระหว่างบุคคลต่ำกว่าเปอร์เซนต์ไทล์ที่ 25 โดยคัดเลือกจากการทำแบบสำรวจการสื่อสารระหว่างบุคคล จำนวน 30 คน แล้วสุ่มตัวอย่างง่ายโดยวิธีการจับฉลาก แบ่งออกเป็น กลุ่มทดลอง 15 คน กลุ่มควบคุม 15 คน แล้วจัดการแสดงบทบาทสมมติเพื่อพัฒนาการการ สื่อสารระหว่างบุคคล จากนั้นจึงทดสอบหลังการแสดงบทบาทสมมติและวิเคราะห์ทางสถิติ โดยใช้ t test ผลการวิจัยพบว่า การแสดงบทบาทสมมติมีผลต่อการเพิ่มความสามารถในการ สื่อสารระหว่างบุคคลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01 |
บรรณานุกรม | : |
ปิยะรัตน์ เรืองแสง . (2546). ผลของการแสดงบทบาทสมมติต่อการสื่อสารระหว่างบุคคลในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ปิยะรัตน์ เรืองแสง . 2546. "ผลของการแสดงบทบาทสมมติต่อการสื่อสารระหว่างบุคคลในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ปิยะรัตน์ เรืองแสง . "ผลของการแสดงบทบาทสมมติต่อการสื่อสารระหว่างบุคคลในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546. Print. ปิยะรัตน์ เรืองแสง . ผลของการแสดงบทบาทสมมติต่อการสื่อสารระหว่างบุคคลในนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2546.
|