ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

ลักษณะและพฤติกรรมการใช้สินค้าของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : ลักษณะและพฤติกรรมการใช้สินค้าของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร
นักวิจัย : ภัทรา ชื่นชมลดา
คำค้น : -
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : พนา ทองมีอาคม , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
ปีพิมพ์ : 2543
อ้างอิง : 9741303165 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/4537
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาพฤติกรรมในการบริโภคสินค้าของผู้บริโภคหญิงอายุ 12-49 ปีที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร 2. ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากร และปริมาณหรือระดับการใช้สินค้า (มาก กลาง และน้อย) โดยการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 612 คน ด้วยแบบสอบถามซึ่งมีคำถามครอบคลุมความถี่และปริมาณในการใช้สินค้าอุปโภคและบริการจำนวน 50 รายการ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยทางด้านอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ระดับรายได้ และสถานภาพทางการสมรสมีผลต่อการพฤติกรรมการใช้สินค้าในแต่ละประเภท นอกจากนี้ ยังพบว่ากลุ่มผู้ตอบที่มีอายุน้อย มีการศึกษาต่ำกว่า เป็นนักเรียนนักศึกษา มีรายได้ต่ำ และเป็นโสด จะเป็นผู้บริโภคสินค้าจำพวกอาหาร ขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลมและนมสูงกว่า และในทางกลับกัน กลุ่มผู้ตอบที่มีอายุมาก มีการศึกษาสูง มีรายได้สูงกว่า และสมรสแล้ว จะเป็นผู้ใช้สินค้าอุปโภคและสินค้าจำพวกข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าและเครื่องประดับสูงกว่า

บรรณานุกรม :
ภัทรา ชื่นชมลดา . (2543). ลักษณะและพฤติกรรมการใช้สินค้าของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ภัทรา ชื่นชมลดา . 2543. "ลักษณะและพฤติกรรมการใช้สินค้าของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ภัทรา ชื่นชมลดา . "ลักษณะและพฤติกรรมการใช้สินค้าของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543. Print.
ภัทรา ชื่นชมลดา . ลักษณะและพฤติกรรมการใช้สินค้าของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2543.