ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้าของลูกค้าห้างเพาเวอร์บาย

หน่วยงาน ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้าของลูกค้าห้างเพาเวอร์บาย
นักวิจัย : สมสกุล ญาณสิทธิวิวัฒน์
คำค้น : -
หน่วยงาน : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย
ผู้ร่วมงาน : -
ปีพิมพ์ : 2547
อ้างอิง : http://www.thaithesis.org/detail.php?id=1162547000064
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้และการเลือกซื้อเครื่องซักผ้าของลูกค้าห้างเพาเวอร์บาย 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของห้างเพาเวอร์บายที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้าของลูกค้าห้างเพาเวอร์บาย 3) เพื่อศึกษาความแตกต่างของลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าที่มีผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และ4) เพื่อศึกษาความแตกต่างของพฤติกรรมของลูกค้าที่มีผลต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเพื่อเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นลูกค้าห้างเพาเวอร์บายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน วิธีทางสถิติที่ใช้คือ สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมานซึ่งประกอบไปด้วย ความแตกต่างค่าเฉลี่ยด้วยค่าทีเทส และการวิเคราะห์ความแปรปรวนจำแนกทางเดียวด้วยค่าเอฟเทส ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่นิยมซื้อเครื่องซักผ้าเครื่องล่าสุดจากช่องทางโมเดิร์นเทรด โดยเป็นชนิดถังเดี่ยวเปิดฝาด้านบน ความจุระหว่าง 5.1-7.0 กิโลกรัมยี่ห้อที่นิยมคือ ฮิตาชิ อิเล็คโทรลักซ์และซัมซุง ในส่วนของเครื่องซักผ้าที่ซื้อจากเพาเวอร์บาย ยี่ห้อที่นิยมคือ แอลจี อิเล็คโทรลักซ์และซัมซุง โดยเป็นชนิดถังเดี่ยวเปิดฝาด้านบน ความจุระหว่าง 7.1-9.0 กิโลกรัม นอกจากนั้น ลูกค้ามีความเห็นว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อในระดับปานกลาง แต่ปัจจัยด้านราคา ช่องทางการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาด ส่งผลกระทบในระดับสูง ผลการดทสอบสมมติฐานพบว่าสถานภาพสมรสและจุดประสงค์ในการซื้อของลูกค้า ส่งผลกระทบต่อปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ สำหรับจุดประสงค์ในการซื้อ ชนิดและความจุที่ซื้อของลูกค้า ส่งผลกระทบต่อปัจจัยด้านราคา นอกจากนั้นสถานภาพสมรส ระดับการศึกษา รายได้ครอบครัวและชนิดที่ซื้อของลูกค้า ส่งผลกระทบต่อปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สุดท้าย ระดับอายุของลูกค้า ส่งผลกระทบต่อปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด

บรรณานุกรม :
สมสกุล ญาณสิทธิวิวัฒน์ . (2547). ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้าของลูกค้าห้างเพาเวอร์บาย.
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
สมสกุล ญาณสิทธิวิวัฒน์ . 2547. "ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้าของลูกค้าห้างเพาเวอร์บาย".
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
สมสกุล ญาณสิทธิวิวัฒน์ . "ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้าของลูกค้าห้างเพาเวอร์บาย."
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย, 2547. Print.
สมสกุล ญาณสิทธิวิวัฒน์ . ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้าของลูกค้าห้างเพาเวอร์บาย. กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย; 2547.