ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนกับการเรียนแบบแบ่งชั้น

หน่วยงาน ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนกับการเรียนแบบแบ่งชั้น
นักวิจัย : ฉลาด จักรพิมพ์
คำค้น : ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--วิจัย
หน่วยงาน : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย
ผู้ร่วมงาน : -
ปีพิมพ์ : 2535
อ้างอิง : http://www.thaithesis.org/detail.php?id=1192535000115
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

จุดมุ่งหมาย เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนกับการเรียนแบบแบ่งชั้น วิธีการวิจัย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวนทั้งสิ้น 60 คนในโรงเรียนผดุงนารี อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2535 โดยการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง และได้แบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น2 กลุ่มๆ ละ 30 คน คือ กลุ่มทดลองเป็นกลุ่มที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิผลทางการเรียนและกลุ่มควบคุมเป็นกลุ่มที่เรียนแบบทั้งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในแผนการสอนจำนวน12 แผนการสอนและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านซึ่งใช้ทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างทั้งก่อนและหลังการทดลองและได้วิเคราะห์คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ โดยใช้ T-TEST ผลการวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนสูงกว่าการเรียนแบบแบ่งชั้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

บรรณานุกรม :
ฉลาด จักรพิมพ์ . (2535). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนกับการเรียนแบบแบ่งชั้น.
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
ฉลาด จักรพิมพ์ . 2535. "การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนกับการเรียนแบบแบ่งชั้น".
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
ฉลาด จักรพิมพ์ . "การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนกับการเรียนแบบแบ่งชั้น."
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย, 2535. Print.
ฉลาด จักรพิมพ์ . การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษทางด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยกลวิธีการแบ่งกลุ่มตามสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนกับการเรียนแบบแบ่งชั้น. กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย; 2535.