ชื่อเรื่อง | : | ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ Discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความของนิสิตชั้นปีที่สอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
นักวิจัย | : | กัณฑาทิพย์ สิงหะเนติ , ผ่าน บาลโพธิ์ |
คำค้น | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย--นิสิต , ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน , ภาษาอังกฤษ--การอ่าน |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันภาษา , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันภาษา |
ปีพิมพ์ | : | 2525 |
อ้างอิง | : | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/771 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความ ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถาม 2 ฉบับ ฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบวัดความเข้าใจ discourse markers ฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบวัดความสามารถในการอ่านเอาความ แบบสอบทั้งสองฉบับได้รับการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิ และได้รับการวิเคราะห์เพื่อหาค่าความเชื่อมั่น ประชากรที่ใช้ในการทดสอบเป็นนิสิตชั้นปีที่ 2 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 158 คน ผลที่ได้จากการทดสอบนำมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. นิสิตมีความเข้าใจการใช้ discourse markers อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง 2. ความเข้าใจการใช้ discourse markers มีความสัมพันธ์กับความสามารถในการอ่านเชิงบวกในระดับปานกลาง (1.4857) โดยมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.001 |
บรรณานุกรม | : |
กัณฑาทิพย์ สิงหะเนติ , ผ่าน บาลโพธิ์ . (2525). ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ Discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความของนิสิตชั้นปีที่สอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. กัณฑาทิพย์ สิงหะเนติ , ผ่าน บาลโพธิ์ . 2525. "ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ Discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความของนิสิตชั้นปีที่สอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. กัณฑาทิพย์ สิงหะเนติ , ผ่าน บาลโพธิ์ . "ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ Discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความของนิสิตชั้นปีที่สอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2525. Print. กัณฑาทิพย์ สิงหะเนติ , ผ่าน บาลโพธิ์ . ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ Discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความของนิสิตชั้นปีที่สอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2525.
|