ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

ผลของการสอนทักษะกีฬาวอลเลย์บอลที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

หน่วยงาน ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : ผลของการสอนทักษะกีฬาวอลเลย์บอลที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
นักวิจัย : บุษยา ทองมี
คำค้น : SKILL , VOLLEYBALL , SELF-CONCEPT , PRATHOM SUKSA FIVE
หน่วยงาน : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย
ผู้ร่วมงาน : -
ปีพิมพ์ : 2542
อ้างอิง : http://www.thaithesis.org/detail.php?id=1082542000095
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะกีฬาวอลเลย์บอลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนประถมนนทรี จำนวน 45 คน แบ่งเป็นกลุ่มทักษะกีฬาสูง กลุ่มทักษะกีฬาปานกลาง และกลุ่มทักษะกีฬาต่ำ กลุ่มละ 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบทักษะกีฬาวอลเลย์บอล และแบบสำรวจอัตมโนทัศน์ เก็บรวบรวมข้อมูล ก่อนการทดลอง หลังการทดลองในสัปดาห์ที่ 4 และสัปดาห์ที่ 8 ใช้สถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวชนิดวัดซ้ำ (One-Way ANOVARepeated Measures) วิเคราะห์ความแปรปรวนร่วมแบบทางเดียว (One-Way Analysisof Covariance) และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีของตูกี (Tukey) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทั้งสามกลุ่ม มีค่าเฉลี่ยคะแนนทักษะกีฬาวอลเลย์บอลหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง และระหว่างการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มทักษะกีฬาสูง มีค่าเฉลี่ยหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองและระหว่างการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 กลุ่มทักษะกีฬาปานกลางและกลุ่มทักษะกีฬาต่ำ มีค่าเฉลี่ยก่อนการทดลอง ระหว่างการทดลอง และหลังการทดลอง ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. เมื่อเปรียบเทียบความแตกต่างค่าเฉลี่ยคะแนนทักษะกีฬาวอลเลย์บอล หลังการทดลองระหว่างกลุ่มนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีระดับความสามารถทางทักษะสูง ปานกลาง และต่ำมีค่าเฉลี่ยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. เมื่อเปรียบเทียบความแตกต่างค่าเฉลี่ยคะแนนอัตมโนทัศน์หลังการทดลอง ระหว่างกลุ่มนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีระดับความสามารถทางทักษะสูง ปานกลาง และต่ำมีค่าเฉลี่ยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

บรรณานุกรม :
บุษยา ทองมี . (2542). ผลของการสอนทักษะกีฬาวอลเลย์บอลที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5.
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
บุษยา ทองมี . 2542. "ผลของการสอนทักษะกีฬาวอลเลย์บอลที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5".
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
บุษยา ทองมี . "ผลของการสอนทักษะกีฬาวอลเลย์บอลที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5."
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย, 2542. Print.
บุษยา ทองมี . ผลของการสอนทักษะกีฬาวอลเลย์บอลที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย; 2542.