ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

ผลของการร่วมมือและการให้ข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ และความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา

หน่วยงาน ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : ผลของการร่วมมือและการให้ข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ และความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
นักวิจัย : นพวรรณ คนซื่อ
คำค้น : SHARED FEEDBACK , RETENTION , MATHEMATICS ACHIEVEMENT
หน่วยงาน : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย
ผู้ร่วมงาน : -
ปีพิมพ์ : 2538
อ้างอิง : http://www.thaithesis.org/detail.php?id=1082538000218
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการร่วมมือและการให้ข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองคอก ปีการศึกษา 2538จำนวน 36 คน โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ๆ ละ 12 คน กลุ่มที่ 1 เรียนเป็นรายคู่และได้รับข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยกลุ่มที่ 2 เรียนเป็นรายคู่และได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคล กลุ่มที่ 3 เรียนเป็นรายบุคคลและได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคล ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายคู่และได้รับข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยและนักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายคู่และได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคลมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกัน แต่นักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายคู่ และได้รับข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูงกว่า นักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายบุคคลและได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคลอย่างมีนัยสำคัญ 2. นักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายคู่และได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคลมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่านักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายบุคคลและได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคลอย่างมีนัยสำคัญ 3. นักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายคู่และได้รับข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยมีคะแนนความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่ากลุ่มนักเรียนที่เรียนเป็นรายคู่และได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคล และนักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายบุคคล และได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคลอย่างมีนัยสำคัญ 4. นักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายคู่และได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคลและนักเรียนกลุ่มที่เรียนเป็นรายบุคคลและได้รับข้อมูลป้อนกลับเป็นรายบุคคลมีคะแนนความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ

บรรณานุกรม :
นพวรรณ คนซื่อ . (2538). ผลของการร่วมมือและการให้ข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ และความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา.
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
นพวรรณ คนซื่อ . 2538. "ผลของการร่วมมือและการให้ข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ และความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา".
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
นพวรรณ คนซื่อ . "ผลของการร่วมมือและการให้ข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ และความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา."
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย, 2538. Print.
นพวรรณ คนซื่อ . ผลของการร่วมมือและการให้ข้อมูลป้อนกลับเฉลี่ยที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ และความคงทนทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา. กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย; 2538.