ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

การกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ต้นทุนสำหรับบริการรถโดยสารระหว่าง จังหวัด

หน่วยงาน ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : การกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ต้นทุนสำหรับบริการรถโดยสารระหว่าง จังหวัด
นักวิจัย : จิตติมา ณ นคร
คำค้น : BREAK-EVEN PRICE
หน่วยงาน : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย
ผู้ร่วมงาน : -
ปีพิมพ์ : 2537
อ้างอิง : http://www.thaithesis.org/detail.php?id=1082537000197
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ฉบับนี้มุ่งกำหนดอัตราค่าโดยสาร สำหรับบริการรถโดยสารระหว่างจังหวัด โดยอาศัยหลักต้นทุนเฉลี่ย การศึกษาใช้ข้อมูลของเส้นทางการเดินรถหมวด 2 ทั้ง 4 ภาคการเดินรถ และได้แบ่งขั้นตอนการศึกษาออกเป็น 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนการหาอุปสงค์สำหรับบริการรถโดยสารขั้นตอนคำนวณหาต้นทุนรวมของการเดินรถโดยสาร และขั้นตอนการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่คุ้มทุน ขนาดของประชากร และอัตราค่าโดยสารเฉลี่ยของรถโดยสารเป็นตัวกำหนดอุปสงค์ที่สำคัญในขณะที่ต้นทุนแปรผัน มีสัดส่วนคิดเป็นร้อยละสูงสุดในต้นทุนรวม รองลงมาได้แก่ ต้นทุนคงที่ ต้นทุนอื่น ๆ และต้นทุนเบ็ดเตล็ดตามลำดับ อัตราค่าโดยสารที่คุ้มทุนสำหรับถนนลาดยาง ถนนลูกรัง และทางลำลองมีค่าเท่ากับ 0.210 0.220 และ 0.238 บาท ต่อกิโลเมตร ตามลำดับซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำกว่าอัตราที่กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดไว้เมื่อปี พ.ศ.2533

บรรณานุกรม :
จิตติมา ณ นคร . (2537). การกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ต้นทุนสำหรับบริการรถโดยสารระหว่าง จังหวัด.
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
จิตติมา ณ นคร . 2537. "การกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ต้นทุนสำหรับบริการรถโดยสารระหว่าง จังหวัด".
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย.
จิตติมา ณ นคร . "การกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ต้นทุนสำหรับบริการรถโดยสารระหว่าง จังหวัด."
    กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย, 2537. Print.
จิตติมา ณ นคร . การกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ต้นทุนสำหรับบริการรถโดยสารระหว่าง จังหวัด. กรุงเทพมหานคร : ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ไทย; 2537.