ชื่อเรื่อง | : | การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ |
นักวิจัย | : | วิราพร โชติปัญญา |
คำค้น | : | โครงการเอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต , การอนุรักษ์น้ำ , พฤติกรรมผู้บริโภค , ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | นภวรรณ ตันติเวชกุล , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์ |
ปีพิมพ์ | : | 2554 |
อ้างอิง | : | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28166 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554 การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคที่มีต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ รวมทั้งศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อโดยวิธีการวิจัยเชิงสำรวจด้วยแบบสอบถามเพื่อเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากประชาชนที่มีอายุระหว่าง 20-60 ปี ที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดลำปางจำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าสัมประสิทธิ์แบบเพียร์สันเพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” ของกลุ่มตัวอย่างจากสื่อต่างๆอยู่ในระดับปานกลางโดยมีการเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อโทรทัศน์ประเภทฟรีทีวีมากที่สุด ด้านทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” กลุ่มตัวอย่างมีทัศนคติในเชิงบวกอย่างมาก โดยมีทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” ว่าเป็นโครงการที่ช่วยให้ป่าไม้มีความสมบูรณ์มากขึ้นมากที่สุด การมีส่วนร่วมในโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” จัดอยู่ในระดับการมีส่วนร่วมน้อย และความตั้งใจซื้อสินค้าของเอสซีจีของผู้บริโภคจัดอยู่ในระดับความตั้งใจซื้อสูง ส่วนความสัมพันธ์พบว่า การมีส่วนร่วมมีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” ในเชิงบวก การมีส่วนร่วมในโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อสินค้าของเอสซีจีในเชิงบวก การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” จากสื่อต่างๆ มีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” ในเชิงบวก และทัศนคติต่อโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” มีความสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อสินค้าของเอสซีจีของผู้บริโภคในเชิงบวก |
บรรณานุกรม | : |
วิราพร โชติปัญญา . (2554). การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. วิราพร โชติปัญญา . 2554. "การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. วิราพร โชติปัญญา . "การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554. Print. วิราพร โชติปัญญา . การเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติและการมีส่วนร่วมโครงการ “เอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต” และความตั้งใจซื้อ. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2554.
|