ชื่อเรื่อง | : | ผลของการสอนทักษะกีฬาที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษา |
นักวิจัย | : | กิติพงษ์ เทียนตระกูล |
คำค้น | : | กีฬา -- การศึกษาและการสอน |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | รัชนี ขวัญบุญจัน , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
ปีพิมพ์ | : | 2522 |
อ้างอิง | : | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19839 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2522 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการสอนทักษะกีฬาที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 27 คน แบ่งกลุ่มตัวอย่างประชากรออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีทักษะเก่ง ปานกลาง และอ่อน แล้วทำการสอนทักษะกีฬาทุกกลุ่ม สัปดาห์ละ 3 วัน เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการสอนอัตมโนทัศน์และทักษะก่อนและหลังทำการสอนปรากฏว่า 1.ทักษะแบดมินตันของประชากรแต่ละกลุ่มดีขึ้นจากเดิมอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 2.อัตมโนทัศน์ของแต่ละกลุ่มดีขึ้นจากเดิมอย่างมีนัยสำคัญที่ระดั .05 จากการวิเคราะห์ความแปรปรวนปรากฏว่า การเพิ่มของทักษะแบดมินตัน และอัตมโนทัศน์ของแต่ละกลุ่มไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 |
บรรณานุกรม | : |
กิติพงษ์ เทียนตระกูล . (2522). ผลของการสอนทักษะกีฬาที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษา.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. กิติพงษ์ เทียนตระกูล . 2522. "ผลของการสอนทักษะกีฬาที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษา".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. กิติพงษ์ เทียนตระกูล . "ผลของการสอนทักษะกีฬาที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษา."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2522. Print. กิติพงษ์ เทียนตระกูล . ผลของการสอนทักษะกีฬาที่มีต่ออัตมโนทัศน์ของนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษา. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2522.
|