ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ เรื่อง "ไฟฟ้าและเครื่องอำนายความสะดวก" โดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์-เทป กับการสอนแบบปกติ

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ เรื่อง "ไฟฟ้าและเครื่องอำนายความสะดวก" โดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์-เทป กับการสอนแบบปกติ
นักวิจัย : ธีรชิต หอมโกศล
คำค้น : วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
ปีพิมพ์ : 2524
อ้างอิง : http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18116
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะเปรียบเทียบผลการสอนวิชาวิทยาศา สตร์กายภาพเรื่อง “ไฟฟ้าและเครื่องอำนวยความสะดวก” ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๔ ระหว่างการใช้บทเรียนแบบโปรแกรมสไลด์-เทปการสอนแบบปกติ ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัยโดยแบ่งออกเ ป็น ๒ กลุ่ม กลุ่มทดลองสอนโดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์- เทป จำนวน ๑ ห้องเรียน และกลุ่มควบคุมสอนโดยครูตามปกติจำนวน ๑ ห้องเรียน จำนวนนักเรียนแต่ละกลุ่มเท่ากับ ๓๔ และ ๓๘ คนตามลำดับ นักเรียนทั้งสองกลุ่มนี้มีผลสัมฤทธิ์ ในการเรียนวิทยาศาสตร์ก่อนการทดลองไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำ คัญที่ระดับ.๐๑ หลังจากทำการสอนแต่ละกลุ่มสิ้นสุดลงได้ทดสอบนักเรียนทั้งสองกลุ่ม ด้วยแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแล้วนำข้อมูลที่ได้จากนักเรีย นทั้งสองกลุ่มมาเปรียบเทียบโดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัย สำคัญที่ระดับ .๐๑

บรรณานุกรม :
ธีรชิต หอมโกศล . (2524). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ เรื่อง "ไฟฟ้าและเครื่องอำนายความสะดวก" โดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์-เทป กับการสอนแบบปกติ.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ธีรชิต หอมโกศล . 2524. "การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ เรื่อง "ไฟฟ้าและเครื่องอำนายความสะดวก" โดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์-เทป กับการสอนแบบปกติ".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ธีรชิต หอมโกศล . "การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ เรื่อง "ไฟฟ้าและเครื่องอำนายความสะดวก" โดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์-เทป กับการสอนแบบปกติ."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524. Print.
ธีรชิต หอมโกศล . การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ เรื่อง "ไฟฟ้าและเครื่องอำนายความสะดวก" โดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมแบบสไลด์-เทป กับการสอนแบบปกติ. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2524.