ชื่อเรื่อง | : | การเปรียบเทียบการสอนการพิมพ์ดีดโดยวิธีธรรมดากับวิธีใช้สื่อประสม |
นักวิจัย | : | วินัย ไชยอุดม |
คำค้น | : | พิมพ์ดีด -- การศึกษาและการสอน |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | ศุภร สุวรรณาศรัย , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
ปีพิมพ์ | : | 2518 |
อ้างอิง | : | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18917 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2518 ความมุ่งหมาย เพื่อเปรียบเทียบผลการสอนพิมพ์ดีดโดยวิธีธรรมดากับวิธีใช้สื่อประสมเป็นบูรณาการ การดำเนินการ ทดลองสอนพิมพ์ดีดกับนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย จำนวน 2 กลุ่มๆ ทดลองทำการสอนโดยใช้สื่อประสมเป็นบูรณาการ กลุ่มควบคุมสอนโดย วิธีธรรมดา เมื่อสอนครบ 10 ชั่วโมงจึงทำการทดสอบความสามารถในการพิมพ์ดีดของ นิสิตทั้งสองกลุ่ม แล้วนำข้อมูลที่ได้จากการทดสอบมาเปรียบเทียบหาความแตกต่างของความมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลของการวิจัยการสอนโดยวิธีใช้สื่อประสมเป็นบูรณาการช่วยให้ผู้เรียนสามารถพิมพ์ดีดได้เร็วกว่าการสอนโดยวิธีธรรมดาในระดับความแม่นยำเดียวกัน ที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 ข้อเสนอแนะ สื่อประสมช่วยให้ผู้เรียนพิมพ์ดีดได้ดีขึ้น จึงควรสนับสนุนให้มีการสอนพิมพ์ดีดโดยใช้สื่อประสมเป็นบูรณาการ และการวิจัยประเภทนี้ในคราวต่อไปควรจะได้มีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น Abstract |
บรรณานุกรม | : |
วินัย ไชยอุดม . (2518). การเปรียบเทียบการสอนการพิมพ์ดีดโดยวิธีธรรมดากับวิธีใช้สื่อประสม.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. วินัย ไชยอุดม . 2518. "การเปรียบเทียบการสอนการพิมพ์ดีดโดยวิธีธรรมดากับวิธีใช้สื่อประสม".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. วินัย ไชยอุดม . "การเปรียบเทียบการสอนการพิมพ์ดีดโดยวิธีธรรมดากับวิธีใช้สื่อประสม."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2518. Print. วินัย ไชยอุดม . การเปรียบเทียบการสอนการพิมพ์ดีดโดยวิธีธรรมดากับวิธีใช้สื่อประสม. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2518.
|