ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

การเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะการตีก่อนจังหวะเท้า การสอนจังหวะเท้าก่อนการตี และการสอนจังหวังหวะเท้าและการตีลูกหน้ามือและหลังมือพร้อม ๆ กันในวิชาแบดมินตัน

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : การเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะการตีก่อนจังหวะเท้า การสอนจังหวะเท้าก่อนการตี และการสอนจังหวังหวะเท้าและการตีลูกหน้ามือและหลังมือพร้อม ๆ กันในวิชาแบดมินตัน
นักวิจัย : นฤดี บุญพารอต
คำค้น : แบดมินตัน
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : อนันต์ อัตชู , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
ปีพิมพ์ : 2525
อ้างอิง : 9745612367 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17576
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2525

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะเปรียบเทียบผลของการสอนการตีก่อนจังหวะเท้า กับการสอนจังหวะเท้าก่อนการตี และการสอนจังหวะเท้าและการตีพร้อมๆกัน ในลูกหน้ามือและหลังมือ ในวิชาแบดมินตัน กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนสายน้ำผึ้ง จำนวน 42 คน แบ่งกลุ่มประชากรออกเป็น 3 กลุ่มๆละ 14 คน โดยให้แต่ละกลุ่มมีค่าเฉลี่ยของความสามารถทางกลไก (Barrow Motor Ability Test) และค่าเฉลี่ยของผลการทดสอบทักษะแบดมินตัน เพื่อให้มีค่าเฉลี่ยเท่ากันทั้ง 3 กลุ่ม โดยกลุ่มทดลองที่ 1 สอนการตีก่อนจังหวะเท้า กลุ่มทดลองที่ 2 สอนจังหวะเท้าก่อนการตี และกลุ่มทดลองที่3 สอนจังหวะเท้าและการตีไปพร้อมๆกัน เนื้อหาที่สอน ได้แก่ ทักษะการตีลูกโยนโด่งหน้ามือและหลังมือ และทักษะการตีลูกหยอดหน้ามือและหลังมือ ทำการสอนเป็นเวลา 12 สัปดาห์ๆละ 2 ชั่วโมง และให้มีการทดสอบทักษะกีฬาแบดมินตันทุกๆ 4 สัปดาห์ คือ สัปดาห์ที่ 4 สัปดาห์ที่ 8 และเมื่อจบโครงการสอน12 สัปดาห์ นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์ โดยหาค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way Analysis of Variance) และเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe) ผลการวิจัยพบว่า ผลของการสอนวิชาแบดมินตันระหว่างการสอนการตีก่อนจังหวะเท้า การสอนจังหวะเท้าก่อนการตี และการสอนจังหวะเท้าและการตีไปพร้อมๆกัน ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

บรรณานุกรม :
นฤดี บุญพารอต . (2525). การเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะการตีก่อนจังหวะเท้า การสอนจังหวะเท้าก่อนการตี และการสอนจังหวังหวะเท้าและการตีลูกหน้ามือและหลังมือพร้อม ๆ กันในวิชาแบดมินตัน.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
นฤดี บุญพารอต . 2525. "การเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะการตีก่อนจังหวะเท้า การสอนจังหวะเท้าก่อนการตี และการสอนจังหวังหวะเท้าและการตีลูกหน้ามือและหลังมือพร้อม ๆ กันในวิชาแบดมินตัน".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
นฤดี บุญพารอต . "การเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะการตีก่อนจังหวะเท้า การสอนจังหวะเท้าก่อนการตี และการสอนจังหวังหวะเท้าและการตีลูกหน้ามือและหลังมือพร้อม ๆ กันในวิชาแบดมินตัน."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2525. Print.
นฤดี บุญพารอต . การเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะการตีก่อนจังหวะเท้า การสอนจังหวะเท้าก่อนการตี และการสอนจังหวังหวะเท้าและการตีลูกหน้ามือและหลังมือพร้อม ๆ กันในวิชาแบดมินตัน. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2525.