ชื่อเรื่อง | : | การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาศิลปการโฆษณาระดับอุดมศึกษา เรื่อง การจัดวางแบบโฆษณา |
นักวิจัย | : | พัน สุขเจริญ |
คำค้น | : | แบบเรียนสำเร็จรูป , ศิลปศึกษา -- การศึกษาและการสอน |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | ศุภร สุวรรณาศรัย , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
ปีพิมพ์ | : | 2522 |
อ้างอิง | : | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17610 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2522 วัตถุประสงค์ การวิจัยครั้งนี้เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาศิลปะการโฆษณา สำหรับนักศึกษาศิลปศึกษา คณะออกแบบ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาวิทยาเขตเพาะช่างวิธีดำเนินการวิจัย 1. สร้างบทเรียนแบบโปรแกรม สำหรับวิชาศิลปะการโฆษณา เรื่องการจัดวางแบบโฆษณา โดยจัดทำเป็นสไลด์เทปโปรแกรม 2. ทดสอบบทเรียนแบบโปรแกรมกับนักศึกษาศิลปะ จำนวน 30 คน โดยให้นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน แล้วทำบทเรียนประกอบสไลด์เทป เมื่อนักศึกษาเรียนจบบทเรียนให้นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียนอีกครั้ง แล้วเก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการทดสอบหลังเรียนมาหาประสิทธิภาพของบทเรียนแบบโปรแกรมตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 ผลการวิจัย บทเรียนสไลด์เทปโปรแกรมมีประสิทธิภาพ 93.17/90.50 แสดงว่าบทเรียนสไลด์เทปโปรแกรม มีประสิทธิภาพในการสอนตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 ที่ตั้งไว้ ข้อเสนอแนะ 1. ควรส่งเสริมให้มีการสร้างบทเรียนแบบโปรแกรม ทางวิชาศิลปศึกษาให้มากขึ้น 2. ควรมีการวิจัยเปรียบเทียบการสอนโดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมนี้กับวิธีการสอนแบบโปรแกรมต่างๆหรือเปรียบเทียบการสอนกับการสอนแบบอื่นๆอีก |
บรรณานุกรม | : |
พัน สุขเจริญ . (2522). การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาศิลปการโฆษณาระดับอุดมศึกษา เรื่อง การจัดวางแบบโฆษณา.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. พัน สุขเจริญ . 2522. "การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาศิลปการโฆษณาระดับอุดมศึกษา เรื่อง การจัดวางแบบโฆษณา".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. พัน สุขเจริญ . "การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาศิลปการโฆษณาระดับอุดมศึกษา เรื่อง การจัดวางแบบโฆษณา."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2522. Print. พัน สุขเจริญ . การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาศิลปการโฆษณาระดับอุดมศึกษา เรื่อง การจัดวางแบบโฆษณา. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2522.
|