ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
นักวิจัย : ศรินทรา นิตยวรรธนะ
คำค้น : สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 , การประชาสัมพันธ์
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : นภวรรณ ตันติเวชกุล , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
ปีพิมพ์ : 2552
อ้างอิง : http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17369
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552

การวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษากลยุทธ์การประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สี กองทัพบกช่อง7 ศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและเพื่อศึกษา ประสิทธิผลของการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยผู้ศึกษา ได้ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลและนำเสนอเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยศึกษากลยุทธ์การประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จาก แหล่งข้อมูลประเภทบุคคลและเอกสารต่างๆ และ ส่วนที่ 2 เป็นการประเมินประสิทธิผลการ ประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยวิธีการวิจัยเชิงสำรวจ เป็นการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นประชาชนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และทำการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรม SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1. ทั้งสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และบริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด ไม่มีการวางแผนการ ประชาสัมพันธ์รายการข่าวในระยะยาวแต่จะทำเป็นระยะสั้นตามแต่ละโครงการที่กำหนดขึ้น และมี กลยุทธ์หลักคือ กลยุทธ์การใช้สื่อและกิจกรรมประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์การนำเสนอสาร ประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์การโน้มน้าวใจและกลยุทธ์การสร้างความน่าเชื่อถือ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย หลักคือ ประชาชนทั่วไป 2. กลุ่มตัวอย่างมีการเปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์ ในระดับปานกลาง มีความรู้ใน ระดับสูง มีความรู้สึกในเชิงบวก และมีแนวโน้มพฤติกรรมการรับชมรายการข่าวในเชิงบวก 3. กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะทางประชากรแตกต่างกันมีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสาร และ ทัศนคติต่อรายการข่าวแตกต่างกัน และพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารมีความสัมพันธ์กับทัศนคติในเชิงบวก

บรรณานุกรม :
ศรินทรา นิตยวรรธนะ . (2552). กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศรินทรา นิตยวรรธนะ . 2552. "กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศรินทรา นิตยวรรธนะ . "กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552. Print.
ศรินทรา นิตยวรรธนะ . กลยุทธ์และประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2552.