ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช่เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชันมัธยมศึกษาตอนปลาย

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช่เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชันมัธยมศึกษาตอนปลาย
นักวิจัย : สุทัศนีย์ สิริสุขะ
คำค้น : ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน , การสอนด้วยสื่อ
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
ปีพิมพ์ : 2524
อ้างอิง : http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/19114
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524

เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนบทเรียนความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช้เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยคัดเลือกบทเรียนความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษจำนวน ๔ เรื่อง นำมาปรับปรุงโดยใช้คำศัพท์ และหลักไวยากรณ์ที่เหมาะกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายและบันทึกเสียงบทเรียนทั้งสี่ แต่ละบทจะบันทึกคำบรรยายที่มีเสียงประกอบ และคำบรรยายที่ไม่มีเสียงประกอบ นำไปทดลองกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนวัดราชบพิธ จำนวน ๖๐ คน โดยให้กลุ่มทดลองจำนวน ๓๐ คน เรียนจากเทปคำบรรยายที่มีเสียงประกอบ และนักเรียนกลุ่มควบคุม ๓๐ คน เรียนจากเทปคำบรรยายที่ไม่มีเสียงประกอบ แล้วเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์จากการเรียนของแต่ละกลุ่มโดยใช้การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัย ผลการเรียนบทเรียนความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ ๔ เรื่อง ปรากฏว่าบทเรียน ๓ เรื่อง มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .๐๕ แสดงว่า นักเรียนที่เรียนบทเรียนความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษจากเทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบ มีผลสัมฤทธิ์ในการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนจากเทปคำบรรยายที่ไม่ใช้เสียงประกอบ

บรรณานุกรม :
สุทัศนีย์ สิริสุขะ . (2524). การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช่เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชันมัธยมศึกษาตอนปลาย.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สุทัศนีย์ สิริสุขะ . 2524. "การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช่เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชันมัธยมศึกษาตอนปลาย".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สุทัศนีย์ สิริสุขะ . "การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช่เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชันมัธยมศึกษาตอนปลาย."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524. Print.
สุทัศนีย์ สิริสุขะ . การศึกษาเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ โดยใช้เทปคำบรรยายที่ใช้เสียงประกอบกับไม่ใช่เสียงประกอบ สำหรับนักเรียนชันมัธยมศึกษาตอนปลาย. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2524.