ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

การวิจัยและพัฒนารูปแบบเพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบ การควบคุมและความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม : รายงานการวิจัย

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : การวิจัยและพัฒนารูปแบบเพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบ การควบคุมและความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม : รายงานการวิจัย
นักวิจัย : สุมาลี ตังคณานุรักษ์ , อรทัย วิมลโนธ , เกรียงไกร นะจร
คำค้น : วินัยของเด็ก -- ไทย , วินัยในโรงเรียน -- ไทย , นักเรียนประถมศึกษา -- ไทย , การควบคุมตนเองในเด็ก -- ไทย
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
ปีพิมพ์ : 2559
อ้างอิง : http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/53198
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาความรั บผิดชอบ การควบคุมตนและความมี วินัยในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 – 6 โรงเรี ยนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม โดยการวิจัยนี้คณะผู้วิจัยได้ทำการศึกษาและพัฒนารูปแบบ เพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบการควบคุม ตนเองและความมีวินัยในตนเองน ามาทดลองใช้และปรับปรุ งให้เหมาะสม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โรงเรียนสาธิตจุ ฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม วิเคราะห์ ข้อมูลโดยนำข้อมูลจากการบันทึกพฤติกรรมและสังเกตพฤติ กรรมของนักเรียน โดยครูและผู้ปกครองและ รูปแบบการพัฒนาความรับผิดชอบการควบคุมของตนเองและมีความมีวินัยในตนเองมาวิเคราะห์หาค่า ร้อยละ และจำแนกกลุ่มประชากรเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมใช้การทดสอบค่า t-test เพื่อเปรียบเทียบ พฤติกรรมของนักเรียนก่อนและหลังการใช้รูปแบบเพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบ การควบคุมตนและมีความมีวินัยในตนเอง ผลการวิจัยพบว่านักเรียนที่ผ่านการใช้รูปแบบเพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบ การควบคุม และความมีวินัยในตนเองหลังจากการประเมินตนเอง มีค่าเฉลี่ยสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ <.001 ครู ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ <. 001และผู้ปกครองประเมินมี ค่าเฉลี่ยสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ <.001

บรรณานุกรม :
สุมาลี ตังคณานุรักษ์ , อรทัย วิมลโนธ , เกรียงไกร นะจร . (2559). การวิจัยและพัฒนารูปแบบเพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบ การควบคุมและความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม : รายงานการวิจัย.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สุมาลี ตังคณานุรักษ์ , อรทัย วิมลโนธ , เกรียงไกร นะจร . 2559. "การวิจัยและพัฒนารูปแบบเพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบ การควบคุมและความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม : รายงานการวิจัย".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สุมาลี ตังคณานุรักษ์ , อรทัย วิมลโนธ , เกรียงไกร นะจร . "การวิจัยและพัฒนารูปแบบเพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบ การควบคุมและความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม : รายงานการวิจัย."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2559. Print.
สุมาลี ตังคณานุรักษ์ , อรทัย วิมลโนธ , เกรียงไกร นะจร . การวิจัยและพัฒนารูปแบบเพื่อการพัฒนาความรับผิดชอบ การควบคุมและความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม : รายงานการวิจัย. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2559.