ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

จำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และจดจำวิชาการจัดการระหว่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก

หน่วยงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : จำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และจดจำวิชาการจัดการระหว่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก , Effect of studying periods on ability in learning and remembering in international business management course of undergraduate students in general management program of rajamangala university of technology lanna, phitsanulok campus
นักวิจัย : โพธิ์ปาน, กานต์ธิรา , แก้วมั่น, อรพิน
คำค้น : นักศึกษา , วิชาการจัดการระหว่างประเทศ
หน่วยงาน : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ผู้ร่วมงาน : -
ปีพิมพ์ : 2559
อ้างอิง : http://repository.rmutl.ac.th/handle/123456789/180
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

จากการวิจัยเรื่อง จำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และจดจำ วิชาการจัดการระหว่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก โดยมีจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่รับการทดสอบคือ นักศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี (4 ปี) สาขาวิชาการจัดการ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 20 คน ได้นำเสนอผลการวิจัยเป็นดังนี้คือ ผลทดสอบจำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้ โดยนำเสนอเนื้อหาตลอดคาบเรียน พบว่า จำนวนคาบเรียน 3 คาบเรียนจะมีผลต่อการเรียนรู้ฯ ระดับมาก (x̅ = 3.85) ผลทดสอบจำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้ โดยนำเสนอเนื้อหา และกำหนดช่วงเวลาพัก พบว่า จำนวนคาบเรียน 2 คาบเรียน และมีเวลาพัก 10 นาทีระหว่างคาบเรียนจะมีผลต่อการเรียนรู้ฯ ระดับมาก (x̅ = 3.75) ผลทดสอบจำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้ โดยนำเสนอเนื้อหา และกิจกรรมค้นคว้านอกห้องเรียน พบว่า จำนวนคาบเรียน 3 คาบเรียน และมีกิจกรรมการศึกษาค้นคว้าหาคำตอบด้วยตนเองภายในคาบเรียน จะมีผลต่อการเรียนรู้ฯ ระดับมาก (x̅ = 4.20) ผลทดสอบจำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้ โดยนำเสนอเนื้อหา และกิจกรรมซักถามความเข้าใจ พบว่า จำนวนคาบเรียน 3 คาบเรียน และมีการซักถามความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนเป็นระยะ จะมีผลต่อการเรียนรู้ฯ ระดับมาก (x̅ = 3.90)

บรรณานุกรม :
โพธิ์ปาน, กานต์ธิรา , แก้วมั่น, อรพิน . (2559). จำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และจดจำวิชาการจัดการระหว่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก.
    เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา .
โพธิ์ปาน, กานต์ธิรา , แก้วมั่น, อรพิน . 2559. "จำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และจดจำวิชาการจัดการระหว่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก".
    เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา .
โพธิ์ปาน, กานต์ธิรา , แก้วมั่น, อรพิน . "จำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และจดจำวิชาการจัดการระหว่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก."
    เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา , 2559. Print.
โพธิ์ปาน, กานต์ธิรา , แก้วมั่น, อรพิน . จำนวนคาบเรียนที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้และจดจำวิชาการจัดการระหว่างประเทศของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก. เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ; 2559.