ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

การสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ (Gagne) ที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาหลักการตลาดของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก

หน่วยงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : การสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ (Gagne) ที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาหลักการตลาดของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก , Effect of gagne's teaching method on achievement in learning principles of marketing course of undergraduate students in general management program of rajamangala university of technology lanna, phitsanulok campus
นักวิจัย : โพธิ์ปาน, กานต์ธีรา , หวังเจริญ, ลัดดาวัลย์
คำค้น : นักศึกษา , การตลาด
หน่วยงาน : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ผู้ร่วมงาน : -
ปีพิมพ์ : 2559
อ้างอิง : http://repository.rmutl.ac.th/handle/123456789/172
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

จากการวิจัยเรื่อง การสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ (Gagne) ที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาหลักการตลาดของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก ได้นำเสนอผลการวิจัยเป็นดังนี้คือ 1. ผลทดสอบก่อนการเรียนรู้ (Pre-test) จำนวน 8 หน่วยเรียน 2. ผลทดสอบหลังการเรียนรู้ (Post-test) จำนวน 8 หน่วยเรียน โดยมีจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่รับการทดสอบคือ นักศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี (4ปี) สาขาวิชาการจัดการ ชั้นปีที่ 1 จำนวน 20 คน โดยใช้เทคนิคการสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ และได้ผลการวิจัยดังนี้คือ จากจำนวนหน่วยเรียนทั้งหมด 8 หน่วยเรียน พบว่านักศึกษาส่วนใหญ่มากกว่าร้อยละ 80 มีผลการเรียนดีขึ้นกว่าเดิมในทุกหน่วยเรียน ยกเว้นหน่วยเรียนที่ 2 และ 3 ซึ่งนักศึกษามีผลการเรียนดีขึ้นร้อยละ 55 และ 65 ตามลำดับ และเมื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่า t-test dependent เพื่อทดสอบความแตกต่างของคะแนนสอบก่อนและหลังการเรียนรู้ พบว่า ในหน่วยเรียนที่ 1 และหน่วยเรียนที่ 3-8 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นั่นคือ ผลการเรียนรู้ของนักศึกษาเมื่อสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ มีค่าคะแนนสอบมากกว่าผลการเรียนรู้ก่อนการสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ ในขณะที่หน่วยเรียนที่ 2 พบว่า ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นั่นคือ ผลการเรียนรู้ของนักศึกษาเมื่อสอนด้วยตามแนวคิดของกาเย่ มีค่าคะแนนสอบไม่แตกต่างจากผลการเรียนรู้ก่อนการสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่

บรรณานุกรม :
โพธิ์ปาน, กานต์ธีรา , หวังเจริญ, ลัดดาวัลย์ . (2559). การสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ (Gagne) ที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาหลักการตลาดของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก.
    เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา .
โพธิ์ปาน, กานต์ธีรา , หวังเจริญ, ลัดดาวัลย์ . 2559. "การสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ (Gagne) ที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาหลักการตลาดของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก".
    เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา .
โพธิ์ปาน, กานต์ธีรา , หวังเจริญ, ลัดดาวัลย์ . "การสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ (Gagne) ที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาหลักการตลาดของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก."
    เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา , 2559. Print.
โพธิ์ปาน, กานต์ธีรา , หวังเจริญ, ลัดดาวัลย์ . การสอนด้วยสื่อตามแนวคิดของกาเย่ (Gagne) ที่มีผลต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาหลักการตลาดของนักศึกษาหลักสูตรการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เขตพื้นที่พิษณุโลก. เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ; 2559.