ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

การรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : การรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ
นักวิจัย : อัจฉริยะ หาญกฤตยา
คำค้น : -
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา , สมบัติ กาญจนกิจ
ปีพิมพ์ : 2558
อ้างอิง : http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51362
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ และเปรียบเทียบการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยจำแนกตาม เพศ อายุ และภูมิลำเนา วิธีดำเนินงานวิจัย กลุ่มตัวอย่างคือ นักท่องเที่ยวนานาชาติจำนวน 400 คน ที่มาชมการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยา 4 แห่ง ได้แก่ ทิฟฟานีโชว์ อัลคาซ่าคาบาเร่ต์ โคลอสเซียมโชว์พัทยา และมิโมซ่าโชว์ โดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม มีค่าความตรงเชิงเนื้อหาเท่ากับ 0.71 และมีค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม เท่ากับ 0.81 นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติทดสอบหาความแตกต่างค่าที (t-test) และสถิติทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) โดยตั้งระดับนัยสำคัญที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 20-30 ปี อยู่ในทวีปเอเชีย 2. มีประสบการณ์ในการรับชมการแสดงคาบาเร่ต์เป็นครั้งแรก ผู้ที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจชมการแสดงคาบาเร่ต์ คือ ตัดสินใจด้วยตนเอง เหตุผลที่เลือกชมการแสดงคาบาเร่ต์ คือ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ และมีลักษณะการเดินทางท่องเที่ยวโดยพำนักอยู่ในเมืองพัทยา 3 – 4 วัน 3. ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (X̅ = 3.88 , S.D.= 0.41) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.27 , S.D. = 0.51) ด้านกระบวนการ (X̅ = 4.16 , S.D. = 0.55) ด้านสภาพแวดล้อมของการบริการ (X̅ = 4.16 , S.D. = 0.62) ด้านบุคลากร (X̅ = 4.08 , S.D. = 0.61) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (X̅ = 3.88 , S.D. = 0.67) และด้านราคา (X̅ = 3.81 , S.D. = 0.67) อยู่ในระดับมาก และด้านส่งเสริมการตลาด (X̅ = 2.82 , S.D. = 0.52) อยู่ในระดับปานกลาง ตามลำดับ 4. เมื่อเปรียบเทียบการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ จำแนกตาม เพศ อายุ และภูมิลำเนา พบว่า ไม่แตกต่างกัน สรุปผลการวิจัย ลักษณะทางประชากรศาสตร์ด้านเพศ อายุ และภูมิลำเนาของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ ที่ไม่แตกต่างกัน

บรรณานุกรม :
อัจฉริยะ หาญกฤตยา . (2558). การรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
อัจฉริยะ หาญกฤตยา . 2558. "การรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
อัจฉริยะ หาญกฤตยา . "การรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558. Print.
อัจฉริยะ หาญกฤตยา . การรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2558.