ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้เลือกใช้แหล่งนันทนาการประเภทตลาดนัดในสถานศึกษา

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้เลือกใช้แหล่งนันทนาการประเภทตลาดนัดในสถานศึกษา
นักวิจัย : เจตพล แจ้งใจเย็น
คำค้น : -
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : กุลพิชญ์ โภไคยอุดม , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา
ปีพิมพ์ : 2558
อ้างอิง : http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50565
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้เลือกใช้บริการที่มีต่อตลาดนัดในสถานศึกษา และเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้เลือกใช้บริการในตลาดนัดในสถานศึกษา จำแนกตามเพศ อายุ อาชีพ รายได้ และที่อยู่อาศัย กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้เลือกใช้บริการตลาดนัดในสถานศึกษา จำนวน 400 คน ด้วยวิธีการเลือกตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล แบบสอบถามมีค่าความตรงเชิงเนื้อหาเท่ากับ 0.87 และมีค่าสัมประสิทธิ์ครอนบาคอัลฟ่าเท่ากับ 0.94 และนำผลมาวิเคราะห์หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว หากพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จะทำการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีของ LSD ต่อไป ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 18 – 25 ปี เป็นนิสิต/นักศึกษา รายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท และมีที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครแต่ไกลกับตลาดนัดมากกว่า 5 กิโลเมตร มีพฤติกรรมใช้บริการตลาดนัดเป็นประจำ มีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อซื้อสินค้าและบริการ โดยสินค้าที่เลือกซื้อสินค้าประเภท อาหารและเครื่องดื่ม มากที่สุด มีเพื่อนเป็นผู้ร่วมทางในการมาใช้บริการ ใช้บริการในช่วงพักกลางวัน บ่าย (12.00 – 16.00 น.) ใช้บริการแต่ละครั้ง ไม่เกิน 30 นาที และมีค่าใช้จ่ายอยู่ระหว่าง 101 – 500 บาท สรุปผลการวิจัย ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นในทิศทางเดียวกันว่า ความพึงพอใจในด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านบุคคล ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านสถานที่ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านราคา ด้านสภาพแวดล้อมการให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง ตามลำดับ และผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้เลือกใช้บริการจำแนกตามเพศ อายุ อาชีพ รายได้ และที่อยู่อาศัยพบว่า ผู้เลือกใช้บริการที่มีเพศ และรายได้ ที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการตลาดนัด ไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้เลือกใช้บริการที่มีอายุ อาชีพ และที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

บรรณานุกรม :
เจตพล แจ้งใจเย็น . (2558). พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้เลือกใช้แหล่งนันทนาการประเภทตลาดนัดในสถานศึกษา.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
เจตพล แจ้งใจเย็น . 2558. "พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้เลือกใช้แหล่งนันทนาการประเภทตลาดนัดในสถานศึกษา".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
เจตพล แจ้งใจเย็น . "พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้เลือกใช้แหล่งนันทนาการประเภทตลาดนัดในสถานศึกษา."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558. Print.
เจตพล แจ้งใจเย็น . พฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้เลือกใช้แหล่งนันทนาการประเภทตลาดนัดในสถานศึกษา. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2558.