ชื่อเรื่อง | : | ความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านเสริมสวยในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อน้ำยาดัดผม |
นักวิจัย | : | สุรชัย เดโชพลานนท์ |
คำค้น | : | - |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | นพรัตน์ ภูมิวุฒิสาร , สมชาย วัฒนผล , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
ปีพิมพ์ | : | 2531 |
อ้างอิง | : | 9745688428 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48662 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (บช.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531 การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาสภาพตลาดโดยทั่วไปของน้ำยาดัดผม พฤติกรรมการซื้อ พฤติกรรมการใช้น้ำยาดัดผม และทัศนคติที่มีต่อน้ำยาดัดผมทั้งของผู้ประกอบการร้านเสริมสวย และผู้บริโภคขั้นสุดท้าย ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ความพยายามทางการตลาดส่วนใหญ่จะมุ่งไปสู่ผู้ประกอบการร้านเสริมสวยมากกว่าผู้บริโภคขั้นสุดท้าย ผู้ประกอบการร้านเสริมสวยซื้อน้ำยาดัดผมบ่อย แต่ซื้อครั้งละไม่มาก โดยซื้อจากผู้แทนจำหน่ายมากที่สุด และร้านค้าปลีกรองลงมา การเลือกซื้อจะคำนึงถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และความต้องการของลูกค้ามากกว่า การโฆษณา และการส่งเสริมการจำหน่าย ส่วนผู้บริโภคขั้นสุดท้ายไม่ค่อยมีบทบาทในการซื้อน้ำยาดัดผม เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อจากผู้ประกอบการร้านเสริมสวยโดยคำแนะนำของช่างทำผมจึงไม่ต้องเสียเวลาในการหาซื้อ และไม่ได้รับรายการส่งเสริมการจำหน่าย นอกจากนี้ครั้งหนึ่งของผู้บริโภคไม่รู้จักแม้ยี่ห้อ และราคาของน้ำยาดัดผมที่ตนใช้เป็นประจำ ในความคิดเห็นของผู้บริโภคและผู้ประกอบการร้านเสริมสวยในฐานะผู้ใช้น้ำยาดัดผม น้ำยาดัดผมที่ดี ควรมีคุณสมบัติที่ดัดแล้วคงรูปได้นาน ไม่มีกลิ่นฉุน และไม่กัดหนังศีรษะ สำหรับสื่อโฆษณาที่เหมาะสมคือ โทรทัศน์ โปสเตอร์ และนิตยสารสตรี การส่งเสริมการจำหน่ายที่ได้ผลในระดับผู้บริโภคคือ การลดราคา และแจกตัวอย่างฟรี ในระดับราคาร้านค้า คือ การให้สินเชื่อ การให้ส่วนลดเงินสด และการฝากขาย สำหรับข้อเสนอแนะสำหรับการส่งเสริมการจำหน่ายคือ การส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ ควรจัดร่วมกับการรณรงค์การโฆษณาให้สอดคล้องกัน |
บรรณานุกรม | : |
สุรชัย เดโชพลานนท์ . (2531). ความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านเสริมสวยในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อน้ำยาดัดผม.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สุรชัย เดโชพลานนท์ . 2531. "ความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านเสริมสวยในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อน้ำยาดัดผม".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สุรชัย เดโชพลานนท์ . "ความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านเสริมสวยในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อน้ำยาดัดผม."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531. Print. สุรชัย เดโชพลานนท์ . ความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านเสริมสวยในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อน้ำยาดัดผม. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2531.
|