ชื่อเรื่อง | : | บทบาทของภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย |
นักวิจัย | : | รัฐพล ไชยรัตน์ |
คำค้น | : | การถ่ายภาพโฆษณา |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | โอฬาร วงศ์บ้านคู่ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
ปีพิมพ์ | : | 2536 |
อ้างอิง | : | 9745834769 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48534 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536 การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาบทบาทของภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย ผลการวิจัยพบว่า ภาพถ่ายมีบทบาทในการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในสื่อประเภทต่างๆ คือ นิตยสาร, แผ่นพับ และโปสเตอร์ ในแต่ละสื่อนำเสนอภาพที่เป็นสิ่งกระตุ้นจินตนาการและความรู้สึกของผู้ที่พบเห็น ในลักษณะที่เป็นจุดเร้าในเรื่องต่างๆ ที่ตรงกับความสนใจและความพึงพอใจของผู้บริโภค ด้วยวิธีการสื่อสารด้วยภาพทั้งชนิดโดยตรง (Literal) และชนิดที่เป็นสัญลักษณ์ (Symbolic) นอกจากนี้ภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาในธุรกิจท่องเที่ยว มีลักษณะที่แบ่งออกตามประเภทของธุรกิจ คือโรงแรมและรีสอร์ท, ภัตตาคารร้านอาหาร, การขนส่ง, บริษัทนำเที่ยวและร้านค้าของที่ระลึก ซึ่งในแต่ละธุรกิจก็จะใช้ภาพในลักษณะที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมของสินค้าบริการ และกลุ่มเป้าหมาย |
บรรณานุกรม | : |
รัฐพล ไชยรัตน์ . (2536). บทบาทของภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. รัฐพล ไชยรัตน์ . 2536. "บทบาทของภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. รัฐพล ไชยรัตน์ . "บทบาทของภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536. Print. รัฐพล ไชยรัตน์ . บทบาทของภาพถ่ายเพื่อการโฆษณาส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2536.
|