ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

ผลของการใช้แนวการสอนแบบจุลบทที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : ผลของการใช้แนวการสอนแบบจุลบทที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
นักวิจัย : สนม กิจเจา
คำค้น : การสอนแบบจุลภาค , ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน , กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ -- การศึกษาและการสอน
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : พชรวรรณ จันทรางศุ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
ปีพิมพ์ : 2537
อ้างอิง : 9745838233 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47819
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้แนวการสอนแบบจุลบทที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนโรงเรียนวัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ จำนวน 2 กลุ่ม กลุ่มละ 30 คน ผลการทดลองพบว่า 1. ภายหลังการเรียนโดยใช้แนวการสอนแบบจุลบท นักเรียนกลุ่มที่เรียนเรื่องการบริการอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มที่เรียนเรื่องงานไฟฟ้า มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 2. ภายหลังการเรียนโดยใช้แนวการสอนแบบจุลบท นักเรียนกลุ่มที่เรียนเรื่องการบริการอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มที่เรียนเรื่องงานไฟฟ้า มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพสูงกว่าเกณฑ์ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดคือ ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01

บรรณานุกรม :
สนม กิจเจา . (2537). ผลของการใช้แนวการสอนแบบจุลบทที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สนม กิจเจา . 2537. "ผลของการใช้แนวการสอนแบบจุลบทที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สนม กิจเจา . "ผลของการใช้แนวการสอนแบบจุลบทที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537. Print.
สนม กิจเจา . ผลของการใช้แนวการสอนแบบจุลบทที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2537.