ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

กระบวนการสร้างภาพพจน์โดยผ่านสื่อมวลชนของรถยนต์ บี เอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 ใหม่

หน่วยงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รายละเอียด

ชื่อเรื่อง : กระบวนการสร้างภาพพจน์โดยผ่านสื่อมวลชนของรถยนต์ บี เอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 ใหม่
นักวิจัย : ศิริกุล ลิ่มลัญจกร
คำค้น : ภาพพจน์ , สื่อมวลชน , การตลาด
หน่วยงาน : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้ร่วมงาน : พนา ทองมีอาคม , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
ปีพิมพ์ : 2535
อ้างอิง : 9745816698 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47824
ที่มา : -
ความเชี่ยวชาญ : -
ความสัมพันธ์ : -
ขอบเขตของเนื้อหา : -
บทคัดย่อ/คำอธิบาย :

วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535

การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เข้าใจกระบวนการสร้างภาพพจน์ของรถยนต์บีเอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 ใหม่ในประเทศไทยว่าเป็นอย่างไรสื่อมวลชนในฐานะช่องทางสื่อสารการตลาดได้ถูกนำมาใช้อย่างไรในการสร้างภาพพจน์ของรถยนต์ในกรณีศึกษาให้ได้รับการยอมรับจากสื่อมวลชนสาธารณะชนและกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด ผลการวิจัยพบว่าสื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญต่อการสร้างภาพพจน์ของรถยนต์ในกรณีศึกษาโดยเฉพาะภาพพจน์ที่สาธารณะชนยอมรับ นอกจากนี้ยังพบว่าการดำเนินวิธีการทางการตลาดเพื่อสร้างภาพพจน์ของรถยนต์รุ่นนี้ทำให้ภาพพจน์ที่เกิดขึ้นกับผู้รับสารทั้ง 3 กลุ่มของยนตรกิจซึ่งได้แก่สื่อมวลชน สาธารณชนและกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดมีความชัดเจนแน่นอนไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับปริมาณของข้อมูลและกลยุทธ์ทางการตลาดที่ยนตรกิจนำมาใช้กับผู้รับสารในแต่ละกลุ่มแต่ภาพพจน์ของรถยนต์ที่เกิดขึ้นกับผู้รับสารทั้ง 3 กลุ่มทีลักษณะเป็นแรงเสริมซึ่งกันและกันและมีทิศทางเดียวกันจนปรากฏเป็นภาพของรถยนต์ที่หรูหรา คุณภาพดี และมีราคาแพงซึ่งได้รับการยอมรับจากสาธารณะชนและกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดของยนตรกิจดังเช่นในปัจจุบันนี้

บรรณานุกรม :
ศิริกุล ลิ่มลัญจกร . (2535). กระบวนการสร้างภาพพจน์โดยผ่านสื่อมวลชนของรถยนต์ บี เอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 ใหม่.
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศิริกุล ลิ่มลัญจกร . 2535. "กระบวนการสร้างภาพพจน์โดยผ่านสื่อมวลชนของรถยนต์ บี เอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 ใหม่".
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ศิริกุล ลิ่มลัญจกร . "กระบวนการสร้างภาพพจน์โดยผ่านสื่อมวลชนของรถยนต์ บี เอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 ใหม่."
    กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535. Print.
ศิริกุล ลิ่มลัญจกร . กระบวนการสร้างภาพพจน์โดยผ่านสื่อมวลชนของรถยนต์ บี เอ็มดับบลิว ซีรีส์ 5 ใหม่. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2535.