ชื่อเรื่อง | : | การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ แบบแนะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อม |
นักวิจัย | : | วิชชุดา สุธีสร |
คำค้น | : | ความสามารถทางภาษา , การแต่งร้อยแก้ว , ภาษาอังกฤษ -- การเขียน , ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) , Verbal ability , Essay , English language -- Writing , English language -- Study and teaching (Secondary) |
หน่วยงาน | : | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
ผู้ร่วมงาน | : | สุจิตรา สวัสดิวงษ์ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
ปีพิมพ์ | : | 2533 |
อ้างอิง | : | 9745775967 , http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47344 |
ที่มา | : | - |
ความเชี่ยวชาญ | : | - |
ความสัมพันธ์ | : | - |
ขอบเขตของเนื้อหา | : | - |
บทคัดย่อ/คำอธิบาย | : | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533 การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษแบบแนะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรงและวิธีชี้แนะทางอ้อม ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/9 จำนวน 50 คน โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย และนักเรียนชั้นปีที่ 1 กลุ่ม 1 จำนวน 50 คน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยที่สร้างขึ้นคือ แผนการสอนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 แผนสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 10 และชุดสัญลักษณ์ใช้ในการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษแบบแนะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อม พบว่าค่ามัชฌิมเลขคณิตของคะแนนเรียงความของนักเรียนทั้ง 2 กลุ่ม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษแบบแนะ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อมพบว่า ค่ามัชฌิมเลขคณิตของคะแนนเรียงความของนักศึกษาทั้ง 2 กลุ่ม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
บรรณานุกรม | : |
วิชชุดา สุธีสร . (2533). การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ แบบแนะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อม.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. วิชชุดา สุธีสร . 2533. "การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ แบบแนะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อม".
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. วิชชุดา สุธีสร . "การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ แบบแนะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อม."
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533. Print. วิชชุดา สุธีสร . การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ แบบแนะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการตรวจงานเขียนด้วยวิธีชี้แนะโดยตรง และวิธีชี้แนะทางอ้อม. กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2533.
|