ridm@nrct.go.th   ระบบคลังข้อมูลงานวิจัยไทย   รายการโปรดที่คุณเลือกไว้

นันทิยา แสงสิน
หน่วยงาน -
จำนวนงานวิจัยจำแนกรายปี
บุคคลที่เคยร่วมงานวิจัย
ความเชี่ยวชาญ
บุคคลที่เคยร่วมงานวิจัย
ปี
# พ.ศ. จำนวน
1 2561 1
2 2555 1
3 2554 3
4 2553 4
5 2552 3
6 2551 2
7 2550 1
8 2549 1
9 2548 1
10 2545 1
11 2543 1
12 543 13
ผลงานวิจัย
# หัวเรื่อง
ปี พ.ศ. 2561
1 ผลของอุณหภูมิต่อระยะการเจริญเติบโต, อัตราการรอดตาย,การตอบสนองทางภูมิคุ้มกันและความต้านทานต่อเชื้อแบคทีเรียวิบริโอในหอยตะเภา
ปี พ.ศ. 2555
2 การสอนภาษาที่เน้นเนื้อหาวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ และความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ปี พ.ศ. 2554
3 นวัตกรรมการนิเทศ การประเมินการปฏิบัติวิชาชีพครูและการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการวิจัยในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
4 การใช้กลวิธีการอ่านภาพเพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาญของนักเรียนช้ันมัธยมศึกษาปีที่ 5
5 การใช้วิธีการสอนแบบตรงเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและแรงจูงใจของนักเรียนที่มีภาวะความบกพร่องทางการเรียนรู้
ปี พ.ศ. 2553
6 การพัฒนานวัตกรรมในการนิเทศนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : รายงานการวิจัย
7 การใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบพหุปัญญา เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการอ่าน การเขียนภาษาอังกฤษ และทักษะการทำงานร่วมกัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
8 การใช้การสอนแบบชักชวนร่วมกับกิจกรรมบทบาทสมมติเพื่อเพิ่มพูน การฟังพูดภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารและลดความวิตกกังวลของนักเรียนในชมรมมัคคุเทศก์น้อย
9 การพัฒนานวัตกรรมในการนิเทศนักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1 กลุ่มภาษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปี พ.ศ. 2552
10 การใช้รูปแบบการสอนกระบวนการคิดแบบคอร์ท 1 เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดอภิปราย และการเขียนสะท้อนความคิดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนในระดับก้าวหน้า
11 การใช้กลวิธีการแก้ปัญหาแบบไอดีล เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
12 การใช้กิจกรรมตามแนวคิดโปรแกรมภาษาประสาทสัมผัส เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ความคงทนในการจำ และทัศนคติเชิงบวกของผู้เรียน
ปี พ.ศ. 2551
13 รูปแบบของการเตรียมการปฏิบัติงานวิชาชีพครู ควบคู่กับทักษะวิจัยเบื้องต้นของนักศึกษาวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
14 การใช้แนวการสอนภาษาแบบองค์รวม เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ความสามารถในการเขียนสรุปความ และความมั่นใจในตนเองของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ปี พ.ศ. 2550
15 การใช้การอ่านแบบอีอาร์ เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านภาษาอังกฤษความรู้คำศัพท์ และความคงทนในการจำคำศัพท์ของนักเรียนระดับกำลังพัฒนา
ปี พ.ศ. 2549
16 การส่งเสริมนิสัยรักการอ่านภาษาอังกฤษ ด้วยการอ่านแบบอีอาร์
ปี พ.ศ. 2548
17 กิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางเพื่อการพัฒนาทักษะชีวิต ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
ปี พ.ศ. 2545
18 การศึกษาความสามารถในการเขียนย่อความภาษาอังกฤษและการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยใช้กิจกรรมการเขียนที่ใช้ความรู้เป็นฐาน
ปี พ.ศ. 2543
19 การศึกษาผลการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ตามแนวของ Matal เพื่อพัฒนาทักษะการคิดของเด็กปฐมวัย